Các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến và cách phòng ngừa

Quan hệ tình dục không lành mạnh dẫn đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, việc trang bị đầy đủ thông tin về bệnh lây qua đường tình dục sẽ giúp ích cho việc phòng ngừa, điều trị hiệu quả hơn. Vậy các bệnh lây qua đường tình dục là những bệnh nào, cách phòng ngừa chúng thế nào? Khám phát hiện các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục ở đâu Thanh Hóa? Chi phí khám tại Thanh Hóa như thế nào?

Phòng khám 400 bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm chuyên khám tầm soát các bệnh nhiễm khuẩn, lây truyền qua đường tình dục nam, nữ là địa điểm mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn.

Chi phí khám, tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục ở Phòng khám 400 Sản Phụ Khoa & KHHGĐ phù hợp với toàn thể mọi người dân trong tỉnh Thanh Hoá.

Phòng khám 400 Sản Phụ Khoa & KHHGĐ là 1 trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng nhất tại Thanh Hóa với đội ngũ Bác sĩ trình độ chuyên môn cao giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm thường xuyên được đi học nâng cao cập nhật kiến thức mới ở bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Phụ Sản Trung Ương,…

Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ mới nhất của Mỹ giúp bác sĩ khảo sát phát hiện sớm những bất thường và đưa ra kết luận chuẩn xác nhất hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất

Hotline/Zalo: 0919.329.400– Tư vấn miễn phí mọi lúc mọi nơi.

Thời gian làm việc:

Buổi sáng: 7h – 11h45
Buổi chiều: 13h30 – 21h
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 – chủ nhật(Kể cả ngày lễ)

Facebook: https://www.facebook.com/Phongkham400
Zalo: https://zalo.me/243900711723103673

Các Dịch vụ Khám Chữa Bệnh đang được thăm khám Tại Phòng Khám 400 Sản Phụ Khoa & KHHGĐ ở Thanh Hoá như sau:

Phòng khám 400 Sản Phụ Khoa & KHHGĐ Thanh Hoá xin chân thành cám ơn Quý khách hàng đã bớt chút thời gian đọc thông tin!

Mọi thông tin cần được tư vấn hỗ trợ về dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua Hotline/Zalo: 0919.329.400 hoặc Fanpage để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

1. Bệnh lây qua đường tình dục được hiểu như thế nào? Dấu hiệu mắc bệnh là gì?

1.1 Bệnh lây qua đường tình dục được hiểu như thế nào?

Bệnh lây qua đường tình dục hình thành do sự lây lan của các mầm bệnh như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng từ người này qua người khác qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Các đường quan hệ tình dục này bao gồm giao hợp âm đạo, quan hệ bằng miệng hay hậu môn. Căn bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con khi đang mang thai, sinh nở hoặc qua truyền máu và dùng chung kim tiêm

Theo một số thống kê, hiện nay có khoảng 20 loại bệnh lây qua đường tình dục (STDs) được phát hiện ra, mỗi loại sẽ có biểu hiện và sự ảnh hưởng khác nhau tới sức khỏe người mắc bệnh. Trong đó, HIV/AIDS là “căn bệnh thế kỷ” lây qua tình dục cực kỳ nguy hiểm, mang tính chất nghiêm trọng, đã cướp đi sinh mệnh của hàng trăm triệu người. Bệnh STDs có số lượng người nhiễm vô cùng cao, đặc biệt là người trong độ tuổi sinh sản, nó rất khó điều trị khỏi hoàn toàn, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra, STDs còn gây ra các hội chức đau vùng chậu mạn tính, viêm đường sinh dục, về lâu về dài có thể dẫn đến vô sinh.

1.2 Dấu hiệu mắc bệnh lây qua đường tình dục là gì?

Bệnh STDs thường không gây ra triệu chứng rõ ràng vậy nên người bệnh không biết mình có bệnh hoặc phát hiện muộn, dễ lây lan cho người khác
Tùy vào loại bệnh, giai đoạn, tình trạng sức khỏe của từng người mà biểu hiện của các bệnh xã hội này có thể khác nhau.

Nếu có những dấu hiệu hoặc có tiếp xúc với người mắc STDs thì nên tiến hành thăm khám ngay

Dấu hiệu mắc bệnh ở nam giới có thể kể đến như:

– Xuất hiện đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục

– Gặp tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát

– Xuất hiện vết sưng,loét, phát ban ở trên hoặc xung quanh dương vật, tinh hoàn, hậu môn, mông, đùi, miệng,..

– Dịch tiết bất thường hoặc chảy máu dương vật

– Xuất hiện tình trạng sưng đau tinh hoàn

– Sưng đau hạch bạch huyết, đặc biệt là ở bẹn, đôi khi lan rộng hơn ra các vùng khác

Dấu hiệu mắc bệnh ở nữ giới cũng bao gồm 3 dấu hiệu đầu tiên như nam giới và thêm 1 số dấu hiệu như:

– Gặp phải tình trạng ngứa bên trong hoặc xung quanh âm đạo

– Xuất hiện các cơn sốt cao

– Đau vùng chậu ( bụng dưới )

Triệu chứng của các bệnh STDs có thể không rõ ràng hoặc rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác. Do vậy, nếu nhận thấy dấu hiệu bệnh hoặc có tiếp xúc với người mắc STDs thì nên đến bệnh viện để thăm khám ngay.

Một số dấu hiệu đặc trưng của bệnh lây truyền qua đường tình dục

2. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường hay gặp

1. Viêm gan B

Viêm gan B lây qua việc tiếp xúc với máu và các chất dịch cơ thể khác, có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng. Tuy không có thuốc điều trị dứt điểm, viêm gan B có thể được kiểm soát bởi các loại thuốc đặc trị hoặc tiêm phòng vắc-xin.Ở giai đoạn đầu, người mắc bệnh viêm gan B có thể xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như: buồn nôn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu, vàng da và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Ở giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân đã bị nhiễm trùng mạn tính có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Viêm gan B

2. Human Papiloma Virus –HPV

Nhiều người lầm tưởng bệnh mụn cóc sinh dục chỉ lây lan khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây là thông tin này hoàn toàn sai lệch. Bởi tiếp xúc da kề da đã đủ để lây lan HPV.

Một số loại mụn cóc vô hại, nhưng cũng có nhiều loại dẫn đến ung thư cổ tử cung hoặc ung thư hậu môn. Hiện nay, bệnh HPV chưa có thuốc điều trị, cách duy nhất để bảo vệ mình là tiêm vắc-xin.

Mụn cóc

3. Bệnh ghẻ

Đối với những người trẻ tuổi, ghẻ thường bị mắc phải qua đường quan hệ tình dục không an toàn với biểu hiện là các nốt đỏ, gây ngứa ngáy trên da.

Bệnh ghẻ có thể được điều trị bằng các loại kem bôi đặc hiệu.

Bệnh ghẻ

4. Bệnh lậu

Đi tiểu bị buốt, ra mủ hoặc tăng tiết dịch ở “cô bé” là các triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh lậu lần đầu hoặc mới mắc bệnh. Các triệu chứng này thường dễ bị nhầm lẫn với viêm đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng âm đạo. Ở giai đoạn muộn hơn, lậu có thể gây nhiễm trùng, phát ban ngoài da hoặc lan rộng đến các khớp và máu.

Lậu là căn bệnh có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, điều trị kháng sinh có thể điều trị khỏi bệnh.

Bệnh lậu

5. Giang mai

Giang mai nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến liệt, mù lòa, mãn tính truyền từ mẹ sang con gây dị tật thai nhi, thậm chí tử vong.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận thấy các triệu chứng sớm của bệnh giang mai. Những dấu hiệu đầu tiên thường là các nốt cứng, tròn, không đau ở “cô bé” hoặc hậu môn. Bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét của bệnh. Sau đó có thể có phát ban trên lòng bàn tay, lòng bàn chân hoặc các bộ phận khác của cơ thể. Cùng với đó là các triệu chứng khác như sốt, rụng tóc, mệt mỏi. Vào giai đoạn cuối, các triệu chứng xuất phát từ tổn thương các cơ quan như tim, não, gan, dây thần kinh và mắt.

Giang mai

6. HIV

HIV lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung kim tiêm hoặc sinh ra với người mẹ bị nhiễm bệnh.

Đại đa số người mắc virus HIV không có triệu chứng trong nhiều năm. Một số người có triệu chứng giống như cúm từ một đến hai tháng sau khi nhiễm trùng: các tuyến bị sưng, sốt, đau đầu và mệt mỏi; cũng có thể loét, đau ở miệng. Do đó xét nghiệm máu là duy nhất để phát hiện bệnh.

HIV

7. Một số bệnh đường sinh dục khác thường gặp

• Herpes sinh dục: gây loét, đau, nứt bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, đùi, mông. Hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm, chỉ có các loại thuốc kiểm soát các đợt bùng phát.
  • Chlamydia: gây ngứa và rát, tiết dịch tại bộ phận sinh dục, đau khi đi tiểu; có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh ở giai đoạn sớm.
  • Herpes Nhóm 1: đau loét vùng môi, dễ lây lan qua hôn. Hiện chưa có thuốc điều trị triệt để nhưng có thể rút ngắn hoặc ngăn ngừa bùng phát bằng thuốc.
  • U mềm lây: bệnh phổ biến ở châu Á và châu Phi, gây loét sinh dục, có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh
  • Viêm vùng chậu: biến chứng nghiêm trọng của các bệnh lây lan qua đường tình dục, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh ở phụ nữ

8. Các cách phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục

– Hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục khi đang say rượu hoặc sử dụng chất kích thích.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, chung thủy 1 với 1

– Tiến hành kiểm tra sức khỏe tình dục định kỳ 6 tháng/lần.

– Khuyến cáo việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

– Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau quan hệ.

Trên đây là kiến thức về các xã hội phổ biến và cách phòng ngừa. Các căn bệnh này luôn tiềm ẩn những nguy hại về sức khỏe tinh thần lẫn tính mạng của con người

Khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện lạ, ngay lập tức chúng ta nên đến thăm khám tại các cơ sở uy tín và có phác đồ điều trị phù hợp càng nhanh càng tốt.

Hãy nhấc máy và liên hệ cho chúng tôi vì điều đó là miễn phí và mang lợi ích cho bạn Hotline 0919.329.400 hoặc đăt lịch trực tiếp Tại Đây.