Lợi ích của việc tầm soát ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung không chỉ là căn bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe nữ giới mà còn là một trong số những nguyên nhân gây vô sinh. Để có thể phát hiện và điều trị kịp thời, tầm soát ung thư chính là việc làm vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu về lợi ích của việc tầm soát ung thư cổ tử cung qua bài viết sau.

1. Hiểu rõ về tầm soát ung thư cổ tử cung là gì?

Tầm soát ung thư cổ tử cung là quá kiểm tra, thăm khám để tìm ra các tế bào ung thư có trong cổ tử cung trước khi xuất hiện các triệu chứng.
Đây không phải là xét nghiệm cho bệnh ung thư mà nó hỗ trợ giúp sàng lọc, phát hiện sớm những thay đổi bất thường của tế bào ở tử cung. Vì vậy, nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm nhất thì bệnh này hoàn toàn có thể điều trị khỏi được.

2. Dấu hiệu nhận biết, cảnh báo Ung thư cổ tử cung là gì?

– Ra máu âm đạo bất thường.

– Ra máu vùng âm đạo khi quan hệ tình dục.

– Xuất hiện khí hư âm đạo màu vàng, có mùi hôi khó chịu hoặc khí hư có nhầy máu.

– Đau tức vùng bụng dưới, đi tiểu nhiều lần, khó chịu khi đi tiểu.

– Sụt cân nhanh không biết nguyên nhân.

– Đi ngoài, đi tiểu ra máu khi ung thư xâm lấn trực tràng, bàng quang.

3. Lợi ích của tầm soát ung thư cổ tử cung

Tầm soát ung thư cổ tử cung mang lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, cụ thể như sau:

+ Tầm soát ung thư  giúp phát hiện bệnh sớm, tăng tỷ lệ điều trị thành công đến 80 – 90%. Khi bệnh ở giai đoạn 2, tỷ lệ khỏi là 75%, ở giai đoạn 3 là 30 – 40% và 15% ở giai đoạn 4.

+ Một số phương pháp được sử dụng trong tầm soát ung thư như: Xét nghiệm tế bào cổ tử cung E’prep, xét nghiệm virus HPV, soi cổ tử cung, soi tươi dịch âm đạo,… Việc phối hợp giữa các cách thức này giúp bác sĩ có kế hoạch theo dõi tốt, giảm thiểu chi phí và thời gian thăm khám. Định kỳ 3 – 6 tháng Chị em nên đi khám phụ khoa 1 lần.

+ Hiện nay, nhiều người đã tiêm vacxin phòng HPV ngừa ung thư cổ tử cung. Vì vậy tầm soát ung thư luôn là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe tốt.

+ Khi xuất hiện những triệu chứng bất thường như: khí hư có màu hoặc mùi bất thường, ra máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục, đau tức vùng bụng dưới,… thì có thể bệnh đã vào giai đoạn muộn. Tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ giúp phát hiện sớm, tránh những hậu quả khó lường đối với sức khỏe.

4. Nên lựa chọn địa chỉ nào để tầm soát ung thư cổ tử cung tại Thanh Hóa?

Khi thực hiện tầm soát, bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý rằng cũng như các phương pháp khác, tầm soát ung thư cổ tử cung không đảm bảo sự chính xác tuyệt đối. Thỉnh thoảng, vẫn xảy ra trường hợp cho kết quả bất thường dù tế bào bình thường, gọi là dương tính giả. Hoặc cũng có kết quả âm tính giả, tức là không phát hiện được tế bào bất thường. Để đảm bảo kết quả tầm soát ung thư cổ tử cung chính xác nhất có thể thì bạn cần làm theo một số hướng dẫn dưới đây:

– Tránh quan hệ tình dục, sử dụng sản phẩm thuốc âm đạo, sản phẩm vệ sinh âm đạo trong vòng 5 – 7 ngày trước khi thực hiện xét nghiệm.

– Tránh tầm soát loại ung thư này khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Nên thực hiện tầm soát khi chu kỳ kinh nguyệt kết thúc sau 5 ngày.

– Lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện tầm soát ung thư.

Hãy khám sức khỏe định kỳ để phòng bệnh

Hãy nắm rõ một số lưu ý khi đi khám tầm soát ung thư cổ tử cung

Hiện nay, Phòng khám 400 Sản Phụ khoa & KHHGĐ Thanh Hóa được xem là địa chỉ tin cậy, được nhiều người dân lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu tầm soát của khách hàng nữ, Phòng khám 400 đã triển khai các gói tầm soát ung thư với đầy đủ danh mục thăm khám cần thiết, trong đó có khám sàng lọc ung thư cổ tử cung. Trải qua 19 năm phát triển không ngừng trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa với đội ngũ Bác sĩ trình độ chuyên môn cao giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm cùng hệ thống trang thiết bị sử dụng công nghệ mới hiện đại nhất Phòng khám 400 cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng cao, an toàn, hiệu quả.